โรคภัยไม่อาจขวางกั้น..สร้างความสุขให้ในทุกเทศกาลเพื่อเด็กป่วย

โรคภัยไม่อาจขวางกั้น..สร้างความสุขให้ในทุกเทศกาลเพื่อเด็กป่วย

เป็นปีที่ 12 แล้วที่โครงการโรงพยาบาลมีสุข จัดกิจกรรมปีใหม่และวันเด็กสำหรับเด็กป่วยขึ้นใน 8 โรงพยาบาลผ่านการระดมของขวัญ ของเล่น ตุ๊กตา อุปกรณ์เครื่องเขียน นมกล่องและของเล่นเสริมทักษะพัฒนาการต่างๆ สำหรับเด็กในทุกวัยที่มารักษาตัวในโรงพยาบาล

ในช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี ทางมูลนิธิกระจกเงาจะเปิดขอรับของบริจาคมือหนึ่ง
เพื่อเตรียมให้กับเด็กป่วยกว่าหนึ่งพันชิ้น ทำไมต้องจึงเปิดรับเฉพาะของมือหนึ่งเท่านั้น
เพราะเด็กป่วยบางคนแพ้ไรฝุ่น บ้างภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงเท่ากับพวกเรา ของเล่นทุกชิ้น จึงได้รับการคัดสรรเป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อทั้งร่างกายและจิตใจของเด็กป่วยทุกๆคน

และเทศกาลปีใหม่ถือเป็นเทศกาลที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของความสุข เราเชื่อว่าเด็กป่วยทุกคนควรได้รับสิทธิร่วมสนุกและมีความสุขในเทศกาลนี้เช่นกัน แม้ว่าบางคนจะนอนป่วยรักษาตัวอยู่บนเตียง เคลื่อนย้ายไปไหนไม่ได้ หรือบางคนกำลังเจ็บปวดทรมานจากบาดแผลผ่าตัด หรือเพิ่งผ่านการคีโมเพื่อรักษาโรคร้ายให้บรรเทา

ของขวัญชิ้นเล็กๆชิ้นน้อยจะถูกทยอยไปถึงเตียง ให้มือน้อยๆได้จับฉลากและได้มีโอกาสลุ้นกับของขวัญที่ถูกหีบห่ออย่างสวยงามตรงหน้า รอยยิ้มเล็กๆจะช่วยทำให้ลืมความเจ็บป่วยได้ชั่วคราว

สำหรับเด็กป่วยที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทางโครงการโรงพยาบาลมีสุข จะจำลองบรรยากาศปาร์ตี้เล็กๆให้เกิดขึ้นในห้องสันทนาการ ทุกคนจะได้ร้องเพลง จับฉลากและหัวเราะไปกับเกมส์ง่ายๆพอให้รู้สึกผ่อนคลาย พ่อแม่ผู้ปกครองก็สนุกสนานไปกับลุ้นว่าลูกหลานจะจับฉลากได้สิ่งใดกลับไปกอดไปเล่นที่เตียง

ความสุขในทุกเทศกาลแห่งความสุขของเด็กป่วยจึงไม่ใช่แค่เพียงการร้องรำทำเพลง และได้รับของขวัญเป็นของเล่นและตุ๊กตาเพียงเท่านั้น … การได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในปาร์ตี้เล็กๆ กลับเป็นช่วงเวลาที่ทำให้พวกเขารู้สึกว่า ความเจ็บป่วยเป็นเพียงเรื่องราวธรรมดา ที่ไม่อาจพรากความสุขสนุกไปจากหัวใจได้

มูลนิธิกระจกเงายังเปิดรับบริจาค : ตุ๊กตา,ของเล่นเด็ก,ของเล่นเสริมทักษะ,นมกล่อง ,อุปกรณ์เครื่องเขียน (ดินสอ,สี,สมุดภาพระบายสี) เพื่อใช้จัดกิจกรรมวันเด็กที่กำลังเดินทางมาถึงในเวลาอันใกล้นี้ ของขวัญทุกชิ้นจะถูกส่งต่อไปยัง 8 โรงพยาบาล อันประกอบด้วย

1.โรงพยาบาลรามาธิบดี
2.โรงพยาบาลราชวิถี
3.โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
4.ศูนย์การแพทย์ปัญญานัทภิกขุ ชลประทาน
5.สถาบันสุขภาพแห่งชาติมหาราชินี
6.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
7.โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช
8.โรงพยาบาลตำรวจ

#ที่อยู่ในการจัดส่ง
โครงการโรงพยาบาลมีสุข มูลนิธิกระจกเงา
เลขที่ 191 ซอยวิภาวดีรังสิต 62 (แยก 4-7)
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. 10210

สอบถามเพิ่มเติม : คุณมินนี่ 085-1966102

Share Button