ขอขอบคุณ “ของขวัญ” ล้ำค่าที่มีชื่อว่า “ของบริจาค” จากใจ


ขอขอบคุณ “ของขวัญ” ล้ำค่าที่มีชื่อว่า “ของบริจาค” จากใจ

ตลอดปีที่ผ่านมา โครงการแบ่งปัน ได้รับของบริจาคจำนวนมากมายจากผู้คนที่สารทิศ
เช่นกันตลอดทั้งปี เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครรวมทั้งนักศึกษาฝึกงาน ช่วยกันคัด แยก ของเพื่อจัดสรร
ไปสู่ทุกของบริจาตไปยังโครงการต่างๆของทางมูลนิธิ

“หนังสือทั้งเก่าและใหม่” ถูกส่งต่อไปยังโครงการอ่านสร้างชาติ เพื่อห้องสมุดในพื้นที่ห่างไกลได้มีหนังสือดีๆให้เด็กได้อ่านและเรียนรู้

“เครื่องใช้ไฟฟ้ามือสอง ผ้าห่ม ที่นอน หมอน มุ้ง ข้าวของสาธารณูปโภคต่างๆ” ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในบ้านที่ขาดแคลน ในโครงการอาสามาเยี่ยม เพื่อผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ต้องขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

“ของเล่นเสริมพัฒนาการ ตุ๊กตา เสื้อผ้าสำหรับเด็ก” ถูกกระจายไปยังโครงการโรงพยาบาลมีสุข โครงการอาสามาเยี่ยมและโรงเรียนไร่ส้ม โรงเรียนสำหรับเด็กไร้สัญชาติจังหวัดเชียงราย

“ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้ามือสองที่ยังมีสภาพดี” ถูกคัดแยกเข้าโครงการแบ่งปัน เพื่อพ่อค้าแม่ขายรายเล็กๆได้นำไปขายเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว

“คอมพิวเตอร์ แทปเลต โทรศัพท์มือถือมือสอง” ถูกนำมาซ่อมให้เป็นของใหม่ ในโครงการคอมเพื่อน้อง เพื่อกระจายความเจริญทางเทคโนโลยีไปยังเด็กๆที่อยู่ห่างไกล ในราคาย่อมเยาว์

ของบริจาคของทุกท่านจึงไม่ใช่เพียงของบริจาค แต่มันคือของขวัญสำหรับคนที่ต้องการและรอคอย
ปีใหม่ปีนี้ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ผงซักฟอก เสื้อผ้า และยารักษาโรคบางส่วน ถูกนำบรรจุลงกล่องห่อเป็นของขวัญสวยงาม เตรียมไว้สำหรับให้คนไร้บ้านได้ร่วมสนุกจับฉลาก เนื่องในเทศกาลปีใหม่เป็นครั้งแรก!!

เช่นเดียวกัน ของเล่น ของขวัญมือหนึ่ง หนึ่งพันชิ้นสำหรับเด็กป่วย ถูกนำไปกระจายต่อเพื่อใช้ในกิจกรรมเทศกาลปีใหม่และวันเด็ก เพื่อให้เด็กป่วยได้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลแห่งความสุขนี้ เฉกเช่นพวกเราทุกคน กว่า 8 โรงพยาบาลเด็กป่วยกว่า 200 คนได้รับของขวัญส่งถึงมือและถึงเตียง นำความสุขสนุกสนานกระจายไปทั่ววอร์ด

ซึ่งนอกจาก เด็กป่วยที่ได้รับของขวัญแล้ว ยังมีมีเด็กชาติพันธุ์ในพื้นที่ห่างไกล เด็กในชุมชนแออัด มูลนิธิดวงประทีป เด็กถูกขายแรงงานในไร่ส้ม อำเภอ ฝาง จังหวัด เชียงใหม่ และเด็กในชุมชนต่างๆอีกด้วย

ตลอดปีที่ผ่านมารอยยิ้มไม่เคยจางหาย ไม่ว่าของชิ้นนั้นจะเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญ
เพราะในทุกการบริจาค ผู้รับ รับรู้ถึงความตั้งใจและน้ำใจของผู้ให้ทุกคนด้วยความซาบซึ้ง
และขอขอบคุณทุกท่าน ด้วยการดูแลรักษาของทุกชิ้นที่ได้รับมาเป็นอย่างดีด้วยความเต็มใจ

Share Button